Trong mọi đội bóng, luôn có một cầu thủ được xem như siêu sao, là vị cứu tinh mỗi khi đồng đội gặp bế tắc, như Lebron James ở Lakers hay Anthony Davis ở Pelicans. Ở đội U11 Elite Gold D2 cũng có một gương mặt như vậy, cậu là tâm điểm của mọi đợt tấn công, luôn có mặt ở tất cả các điểm nóng trên sân sẵn sàng bảo vệ đồng đội mình, là người ném những pha bóng quyết định số phận trận đấu, cậu bé ấy chính là Nguyễn Minh Đức (Jimmy).

Khi nhìn vào đội hình, Đức dễ dàng nổi bật lên như là một điểm nhấn của đội khi cậu là cầu thủ có thể hình to lớn nhất đội: 1m58 dù chỉ vừa bước sang tuổi 11 cùng với cặp kính không thể lẫn vào đâu và nụ cười tươi hết cỡ mỗi khi được các cô chú phụ huynh khác chụp ảnh.

Tuy nhiên nụ cười tươi cùng đôi mắt lém lỉnh đó hoàn toàn biến mất ngay khi Đức bước chân vào sân, đôi mắt trở nên sắt bén hẳn. Chính sự tập trung hết mình của Đức đã giúp cậu bé luôn hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ mà HLV giao cho. Với kỹ năng và thể hình của mình, Đức là nỗi khiếp sợ cho tất cả hàng phòng ngự cùng lứa tuổi dù là bất kỳ cấp độ nào.

Chưa hoàn hảo đến hoàn hảo

Chưa hoàn hảo đến hoàn hảo

Tuy là bây giờ với thể hình vượt trội so với các bạn đồng trang lứa như vậy, nhưng chỉ vào một năm trước đây thôi, Minh Đức luôn cảm thấy xấu hổ với bạn bè vì luôn bị châm chọc rằng cậu ta quá thừa cân nên không thể nào chơi thể thao được, đặc biệt là bóng rổ - bộ môn luôn cần tốc độ, sự nhanh nhẹn cùng với sức bền thì mới có thể thành công được.

Sau một thời gian luôn ủ rũ vì thể hình, mẹ của Minh Đức đã quyết định đăng ký cho cậu tham gia khóa học ở SSA với hy vọng sẽ giảm được cân và có được một vóc dáng cân đối hơn.

Bất ngờ thay, không những Đức có được một vóc dáng thon gọn mà chiều cao của cậu còn tăng vọt đáng kể. Hơn nữa, kỹ năng của cậu còn phát triển một cách đáng ngưỡng mộ để giờ đây Minh Đức chính là ngôi sao của toàn đội.

“Biết cách tỏa sáng để chiến thắng“

Câu nói “Tài không đợi tuổi” rất phù hợp với Minh Đức, khi mà HLV nào cũng đồng ý rằng, Đức nên chơi ở những đội lớn hơn thì mới có thể phát huy được tiềm năng của cậu.

Theo HLV Francesco “Đức là một cầu thủ rất đặc biệt, cậu ta có thể làm mọi thứ trên sân một cách hoàn hảo. Khi chúng tôi không thể ghi điểm thì Đức luôn biết cách tỏa sáng để tìm kiếm chiến thắng.”

“Minh Đức chính là bạn mà em ngưỡng mộ nhất trong đội. Bạn ném giỏi, đi bóng giỏi và bắt bóng bật bảng cũng rất hay. Có Đức trên sân, tụi em rất yên tâm.” Jason – đồng đội của Minh Đức tại U11 Elite Gold chia sẻ.

“ Nhìn Minh Đức chơi, anh rất bất ngờ. Anh không nghĩ là bé có thể đánh chững chạc như vậy. Anh luôn dặn con anh phải học theo bạn Minh Đức để cùng cải thiện trình độ của cả hai.” – anh Trân phụ huynh của Messi lớp U11 Elite Gold.

Minh Đức

  • Full name: Nguyễn Minh Đức
  • D.O.B: 23/03/2007
  • Position: PF, C
  • Highlight achievements: U11 Elite Gold Captain
Minh Đức

Với Minh Đức, có lẽ câu chuyện thú vị nhất của cậu là về đợt tuyển chọn cho lớp Elite năm ngoái. Minh Đức chính là cầu thủ duy nhất ở các lớp Local lứa tuổi U11 có thể vượt qua được vòng tuyển chọn gắt gao đó.

Hơn thế nữa, phần trình diễn của Minh Đức đã gây ấn tượng với tất cả các HLV và nhận được 100% sự đồng tình để cho Đức tham gia lớp Elite. Năm nay, Đức đã được đôn lên đội U14 Elite Gold để phù hợp với bộ kỹ năng hiện tại của cậu.

Đôi khi, thành công phụ thuộc vào kiên trì, nhiều hơn là tài năng.

Trong tương lai không xa, nếu vẫn giữ vững phong độ như thế này, cái tên Nguyễn Minh Đức sẽ được mọi người nhắc đến như là niềm hy vọng dành cho bóng rổ Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

  • Bài viết

    ERIC LAM

  • Photo

    SSA

  • Design

    Sang Béo

  • Chỉ đạo

    Thanh Vy

Tin khác
16
Sep
2020
SSA ELITE BASKETBALL TOURNAMENT 2023
Giải đấu SSA BASKETBALL 3X3 ELITE TOURNAMENT 2023 đã chính thức khép lại thành công, SSA tin rằng giải đấu đã đem lại nhiều trải nghiệm không chỉ cho học viên của SSA mà còn là sân chơi cọ sát cho các CLB và Đội bạn
View more
12
Dec
2019
Chuỗi giải thi đấu sôi nổi nhất trong năm - SSA Winter Tournemant khởi tranh đầy nhiệt huyết.
Là một trong những chuỗi giải đấu thường niên của Học viện thể thao SSA nhằm tạo sân chơi cho những học viên từ trình độ đến nâng cao có cơ hội thi đấu cọ sát với các đội tuyển khác trong khu vực.
View more
11
Dec
2019
Chuỗi giải thi đấu sôi nổi nhất trong năm - SSA Winter Tournemant khởi tranh đầy hứng khởi
Là một trong những chuỗi giải đấu thường niên của Học viện thể thao SSA nhằm tạo sân chơi cho những học viên từ trình độ đến nâng cao có cơ hội thi đấu cọ sát với các đội tuyển khác trong khu vực,
View more
07
Dec
2019
HOLLAND WATER - ĐỒNG HÀNH CÙNG HỌC VIÊN SSA CHO NHỮNG ĐAM MÊ THỂ THAO BẤT TẬN
Chúng tôi tự hào tiếp tục đồng hành cùng nhãn hàng HOLLAND WATER trong năm thứ tư liên tiếp. Holland Water là thương hiệu nước khoáng với công nghệ xử lí nước tiên tiến từ Hà Lan không dùng hóa chất nhằm mang tới chất lượng tốt nhất trong mỗi buổi học.
View more
18
Jul
2019
SSA 3x3 TOURNAMENT HÀ NỘI
Bóng rổ 3x3 là một kiểu thi đấu bóng rổ mini, đội hình 3 người với 1 cột rổ duy nhất. Đây cũng là cách thi đấu bóng rổ đường phố phổ biến nhất trên thế giới (theo nghiên cứu của ESSEC, được ủy quyền bởi IOC).
View more